Công sức khiến việc miệt mài của Pep Guardiola đã bước đầu tạo được hiệu quả lúc Man City ghi đến 5 bàn ngay trên sân của Steaua Bucuresti.


So có thắng lợi với kqbd 2-1 trước Sunderland tại vòng mở đầu ngoại hạng Anh, Pep Guardiola chỉ với hai sự thay đổi trong lần có quân tới Romania. Cụ thể, Pablo Zabaleta thay Bacary Sagna ở cánh phải. Còn Nicolas Otamendi thay Gael Clichy, qua Đó kéo Aleksandar Kolarov về lại hậu vệ trái.

chậm tiến độ chính là bước ngoặt lớn cải thiện chất lượng tấn công của Man City. Trong lối chơi của mình, hai hậu vệ cánh của Pep phải rất đa nhiệm và cực kỳ năng động. Zabaleta phòng ngự chắc chắn hơn hẳn Sagna, trong khi Kolarov trong khoảng trường hợp chờ thanh lý tại lich thi dau bong da anh, trở thành cầu thủ tối quan yếu tại Etihad.

lạ thường khi mang Fernando trong tay, Pep vẫn để Fernandinho và cầu thủ nhỏ con David Silva khiến cho bộ đôi tiền vệ trung tâm. tất nhiên Pep muốn tận dụng khoa học, khả năng chuyền bóng và độ ngẫu hứng của Silva để khởi động tấn công. Nhưng vì là 1 tiền vệ công thuần túy nên rộng rãi lúc Silva bỏ vị trí và làm tuyến giữa của Man City do một mình Fernandinho gánh vác.


Fernandinho ko còn chơ vơ ở giữa sân

Chính các khi như này, Kolarov bó vào trung lộ và chơi như đối tác của Fernandinho. Đây cũng là điều thường thấy ở các hậu vệ biên dưới bàn tay Guardiola. sở hữu đội hình dâng cao lúc cả John Stones và Otamendi thường xuyên đứng trên vạch giữa sân, sự đa năng của Kolarov giải quyết được phổ quát vấn đề.

Chính ở trung tâm, Kolarov mang đa dạng thời cơ đột phá hơn hẳn. Quả penalty thứ 2 mà Man City được hưởng đến từ cố gắng tư nhân của Kolarov. cộng mang Đó, hậu vệ người Serbia cũng mang 2 lần dứt điểm về khung thành Steaua.

Hàng thủ được bổ sung sự vững chắc của Otamendi và Kolarov tạo tác động trực tiếp đến tuyến trên. Thoát được gánh nặng phía sau, những nghệ sỹ như Silva hay Kevin De Bruyne thoả thích thỏa sức sáng tạo. Silva sở hữu một bàn thắng còn De Bruyne góp dấu giày vào pha lập công của Nolito.


Ý tưởng của Pep đã được truyền đạt hết cho học trò

Đó mới chỉ là các Báo cáo cụ thể. không những thế, lối chơi mà Pep mong muốn chung cuộc cũng được biểu hiện tương đối bằng lòng. khi những mắt xích đã ăn khớp, Man City cầm bóng triệt để và không cho đối phương bất cứ thời cơ chống cự nào.

những bàn thắng bóng đá tới như lẽ trùng hợp dù Sergio Aguero hai lần đá hỏng penalty. Raheem Sterling, Nolito di chuyển liên tiếp tạo khoảng trống ở 2 cánh và kéo giãn hàng thủ Steaua, giúp cho Aguero và phần còn lại thi nhau bắn phá.

Quan trọng nhất, khi đội hình giữ được cự ly tuyệt vời, sức ép mà Man City tạo ra là không dừng nghỉ và 24 lần dứt điểm, 5 bàn thắng là thành quả đáng ghi nhận.

Dĩ nhiên là Steaua ko mạnh bằng Man City. Nhưng việc khiến cho đại diện Romania với lối chơi đầy khó chịu này phải bỏ xác ngay trên sân nhà không phải chuyện tiện lợi. Pep giờ đủ tự tin là đang đi đúng hướng.
 
Top