Sau 8 năm xa vắng, huyền thoại bóng đá người Brazil quyết định tiếp diễn trở thành một thành viên của sân Nou Camp nhưng trên cương vị đại sứ thương hiệu.


Nhằm mục đích khuếch trương hình ảnh và nhãn hiệu rộng rãi trên đất Mỹ, ban lãnh đạo Barcelona vừa qua đã quyết định mời Ronaldinho làm cho đại sứ cho câu lạc bộ (CLB) tại thị thành New York. Trước kế hoạch kqbd ấn tượng của đội bóng cũ, Ronie vui vẻ nhận lời.

Đội chủ sân Nou Camp kỳ vọng, mang tăm tiếng của mình, Ronaldinho sẽ giúp nhãn hiệu Barcelona sở hữu sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tại xứ sở cờ hoa, một trong các thị trường trung tâm của Blaugrana trong khoảng 5 năm tới. bên cạnh kế hoạch mời cựu danh thủ 36 tuổi, Barca cũng sẽ tiến hành khánh thành văn phòng đại diện tại New York.


Ronaldinho được biết tới như một huyền thoại của sân Nou Camp

Trong số những huyền thoại một thời của sân Nou Camp, Ronaldinho là bộ mặt nổi tiếng và chiếm được hầu hết thiện cảm từ người hâm mộ. Suốt 5 năm khoác áo “gã khổng lồ” xứ Catalunya, từ 2003 đến 2008, ngôi sao người Brazil từng hai lần quán quân La Liga, giành một Champions League và hai Siêu cup Tây Ban Nha. Ở khía cạnh cá nhân, du doan bong da Ronie cũng được bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất thế giới” của FIFA trong hai năm liên tục 2004 và 2005.

Sau lúc chia tay Nou Camp, từng chuyển sang khoác áo AC Milan nhưng không thật thành công. Mùa đông 2011, anh trở về quê nhà đầu quân cho các câu lạc bộ trong nước như Flamengo, Atletico Mineiro, Fluminense và có thời điểm thi đấu cho Queretaro (Mexico).

Hồi mùa hè gần đây, sau lúc sang Ấn Độ thử sức với môn futsal, Ronaldinho từng được đội bóng hạng nhì của Australia, Wollongong Wolves mời trở lại sân cỏ mang mức đãi ngộ hậu hĩnh nhưng anh quyết định từ khước.
 
Top