Trong trận đấu thứ 800 của sự nghiệp, Ibrahimovic đã không thể giúp M.U tránh khỏi thất bại. Lão tướng gần bước sang tuổi 35 bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Watford dù là người dứt điểm nhiều nhất trong khi Mourinho vẫn đổ lỗi tại trọng tài.


Cụ thể, Ibra sở hữu tổng cùng 5 pha dứt điểm bất thành. Đó là tình huống điển hình trong số đó: từ pha phá bóng hỏng của Behrami vào cuối hiệp một, Ibra cướp bóng thoát xuống một mình. Nhưng trung phong này ko đủ tốc độ để thoát khỏi sự vây hãm của hậu vệ đối phương. Cú sút sau Đây của Ibra bị hậu vệ Watford ngăn chặn tiện dụng.

Chỉ 2 phút sau, Ibra lại “bắt” được tuyến phố chuyền về của Cathcart. Và một lần nữa, lão tướng người Thụy Điển chậm hơn thủ thành Gomes, người đã nhanh chân băng ra phá bóng. Rõ ràng, Ibra chỉ còn sự mẫn cảm của một chân sút tầm cỡ toàn cầu. Còn về mặt tốc độ, tuổi 35 đã kéo anh về “tầm cỡ” của một cầu thủ làng nhàng tại Premier League.


Ibra có lẽ cũng phần nào hiểu được sự ác liệt tại trác việt Anh

đấy chẳng hề điều gì sửng sốt, nhưng nó lại trở thành vấn đề của M.U lúc Mourinho chưa tậu ra phương pháp tương trợ Ibra và liên tục nhận chuỗi thất bại, ít ra là ở cuộc đấu sở hữu Watford. Ibrahimovic ở thời điểm hiện nay không còn nghiêm trọng trong các pha độc lập tác chiến. trung phong người Thụy Điển chỉ thực sự hữu ích ở các pha rình rập trong vòng cấm, điển hình là các cảnh huống tì đè đánh đầu. Muốn Ibra làm bàn, M.U phải nương theo cách chơi của trung phong lão tướng này.

Song sở hữu vẻ như, Mourinho vẫn coi Ibra là 1 cầu thủ trẻ sung mãn. tiền đạo người Thụy Điển thường xuyên rơi vào cảnh huống sở hữu bóng trong chân nhưng ko sắm thấy đồng đội bên cạnh. Và tất cả những phấn đấu xử lý tư nhân của cầu thủ đang chịu gánh nặng tuổi tác đều thất bại. đề cập phương pháp khác, Ibra đang bị “khai thác” điểm yếu bởi chính lối chơi của M.U.


Ibra trong vòng vây hậu vệ đối phương

hoàn cảnh Đó ko diễn ra ở PSG, nơi Ibra nhận được sự hỗ trợ tối đa. Laurent Blanc xem Ibra là trọng tâm và mọi cầu thủ khác xoay vòng vo ngôi sao người Thụy Điển. Mỗi lúc Ibra với bóng, từ cách tối đa 5 mét luôn xuất hiện cầu thủ PSG để tiện kết hợp. Ibra với quyền lững thững trong vòng cấm, hoặc lùi về giữa sân làm bóng. Ibra đi đâu, đội hình PSG vận động tới đấy. Nhờ vậy lão tướng người Thụy Điển thảng hoặc lúc phải xử lý nhiều chạm, vừa đỡ tốn sức vừa ko chậm tiến độ lên bóng.

So sánh PSG và M.U vốn dĩ là điều khập khễnh. PSG chơi đập nhả, bạn bật miễn làm sao “dọn cỗ” cho Ibra trong vòng cấm. Còn M.U của Mourinho thi đấu rộng rãi hơn song cũng tốn rộng rãi sức lực hơn của Ibra. trong khi, tiền đạo người Thụy Điển ko được tương trợ tốt như thời khoác áo đội bóng Pháp. từ Martial đến Rashford thường mất phổ thông chạm xử lý, và mê say đi bóng hơn là chuyền bóng. Ibra thiếu những đối tác biết phục vụ anh chỉ bằng 1 pha tỉa bóng như Verratti, Di Maria.

Ibra vẫn rất lý tưởng ở độ tuổi mà toàn bộ các cầu thủ khác đã nghỉ hưu. Nhưng trung phong người Thụy Điển cần phổ thông hơn sư hỗ trợ và lối chơi giàu tính đồng đội. Cần nhấn mạnh, thời kỳ bùng nổ của Ibra đã qua khi những đối thủ đã phần nào bắt bài cầu thủ này.
 
Top