Man City dưới thời Pep Guardiola vẫn đang mang sự bắt đầu mùa giải vào cái thấp nhất trong lịch sử ket qua bong da anh khi đã toàn thắng cả 10 trận đấu trên số đông các trường đấu trong mùa giải năm nay. Nhưng trong một tháng tới, khi vắng 2 trụ cột Kompany và De Bruyne, đội chủ sân Etihad liệu có duy trì mạch tư thế ấn tượng trên?


lúc Man xanh vẫn đang “vui hết nấc” cùng Pep

Sự với mặt của HLV Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo Man City đã đem đến hầu hết đổi mới cho CLB này.

mang phong cách mạnh của mình, chiến lược gia 45 tuổi sinh ra ở Santpedor (Tây Ban Nha) ko ngại thẳng cánh cái bỏ các công thần từng gắn bó lâu năm nhưng đã xuống phong thái hay cao tuổi như Joe Hart và Yaya Toure để tạo đất diễn đa dạng hơn cho các nhân tố trẻ và thiên tài ko kém.

Thành công đã và đang đến với đội quân áo xanh thành Manchester khi họ chính là đội bóng chơi ấn tượng bậc nhất châu Âu có mạch thắng liền 10 trận trên số đông những mặt trận (6 trận ở giải trác việt, một trận ở hớt tóc Liên đoàn Anh, hai trận ở vòng dòng và một trận vòng bảng Champions League) bằng lối đá đậm chất tiki-taka nhưng với cách tân có tốc độ đầy huyền hoặc.

Man City đánh bại Swansea ở vòng 6 giải siêu việt để thiết lập chuỗi livescore 10 trận toàn thắng trên đầy đủ các giải đấu mùa này

Pep Guadiola cũng đã san bằng thành tích là HLV với khởi đầu rẻ nhất giải ngoại hạng Anh với chuỗi 6 trận đầu mùa đều giành trọn 3 điểm ở giải đấu này như Carlo Ancelotti từng làm cho được khi dẫn dắt Chelsea mùa giải 2009/10.

Chỉ cần một chiến thắng nữa, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ thiết lập kỷ lục toàn thắng 7 cuộc chiến trước nhất của mùa giải tại siêu hạng Anh.

tuy nhiên, Pep Guardiola cũng sắp đuổi kịp người tiền nhiệm Manuel Pellegrini về chuỗi trận thắng liên tục trên mọi đấu trường. Ở mùa giải 2014/15, chiến lược gia người Chile đã thiết lập kỷ lục về chuỗi trận toàn thắng dài nhất trong lịch sử Man City sở hữu Báo cáo 11. Hiện Pep đang với 10 trận thắng liên tục.

nếu như duy trì thành tích 11 trận toàn thắng, Guardiola cũng giúp Man City cân bằng kỷ lục mà Tottenham khiến được ở mùa 1960/61 mang 11 thắng lợi trên các chiến trận. tương tự, giả dụ tiếp tục duy trì tư thế đỉnh cao này, không những Pep sẽ xô đổ kỷ lục cũ mà ông còn thiết lập nên những cột mốc mới đáng kiêu hãnh.

Đêm mai (29/9), Man City sẽ có chuyến làm khách đến sân của Celtic ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Vài ngày sau, đội bóng áo xanh thành Manchester với trận cầu quan yếu mang Tottenham ở trác việt Anh. Chỉ cần giành thắng lợi ở hai cuộc chiến này, các kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Anh sẽ được chiến lược gia người Tây Ban Nha thiết lập.



Pep Guardiola vẫn đang dẫn dắt Man City đi đúng hướng mùa này

“Kỳ trăng mật” của Pep và Man City mang thể chấm dứt

Giữa khi thầy trò Pep Guardiola vẫn đang hể hả sở hữu ngôi đầu bảng giải siêu việt cùng việc đang sở hữu chuỗi 10 trận toàn thắng trên đông đảo những đấu trường trong khoảng đầu mùa thì họ nhận được tin dữ khi Kevin De Bruyne dính chấn thương gân kheo ở trận thắng 3-1 của “The Citizens” trước Swansea tại vòng 6 giải siêu việt.

Theo kết quả chẩn đoán của những bác sĩ, tiền vệ người Bỉ sẽ phải nghỉ thi đấu ít ra 4 tuần. không những thế là trường hợp đáng tiếc nuối khác khi trung vệ Vincent Kompany mang chấn thương háng gặp phải hôm 22/9 vẫn chưa hứa hẹn ngày trở lại.

đấy đích thực là những tổn thất không dễ gì khỏa lấp của Man City. ai cũng biết, ở đội chủ sân Etihad, Kompany ko chỉ là “hòn đá tảng” của CLB này mà còn 1 thủ lĩnh tinh thần thực thụ.

Mùa trước, việc trung vệ người Bỉ thường xuyên vắng mặt vì chấn thương đã làm hàng thủ Man xanh gặp nhiều cạnh tranh và việc họ chầy chật cán đích top 4 giải siêu việt là 1 minh chứng.

Vắng 2 rường cột người Bỉ là De Bruyne (trái) và Kompany 1 tháng tới mang thể làm cho đội bóng của Pep đứt mạch thăng hoa mùa này

trong khi Đây, De Bruyne mùa này đang chơi cực hay với việc thay thế David Silva phát triển thành “người cầm trịch” lối chơi của “The Citizens” thời Pep. Ở trận derby Manchester gần đây, chính tiền vệ 25 tuổi ghi bàn mở tỉ số và giúp Man City “bóp nghẹt” tuyến giữa MU bằng lối chơi sáng tạo của mình.

Vắng 2 trụ cột này ít nhất một tháng đến, đội chủ sân Etihad của HLV Pep Guardiola sở hữu thể đứt mạch thắng lúc khiến khách của Barca hùng mạnh trên sân Nou Camp ngày 19/10 tại Champions League, trước Đây là những trận chiến cũng không phải đơn giản trước hai đội bóng đang thi đấu rất tiến bộ ở giải siêu đẳng Anh mùa này là Tottenham (2/10, sân khách) và Everton (15/10, sân nhà).

đấy là chưa đề cập tới ngày 27/10, Man City sẽ trở lại Old Trafford để gặp lại đại kình địch cùng thị thành MU trong trận quyết chiến ở vòng 4 cụp Liên đoàn.

Vắng hai mắt xích quan trọng Kompany và De Bruyne, Man xanh và Pep với thể sẽ nếm mùi thất bại lần trước hết ở mùa giải này tại một trong những trận cầu được dự báo cạnh tranh đề cập trên.
 
Top