Hôm qua, đích thân chủ tịch Urbano Cairo đã lên tiếng khẳng định chân sút bongdaso Andrea Belotti sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho Torino trong mùa giải tới.

Mùa giải vừa qua, Belotti có phong độ cực kì chói sáng và đóng góp đến 26 bàn thắng cho Torino tại Serie A, dẫn đầu danh sách ghi bàn của cả đội. Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp ngôi sao người Italia lọt vào mắt xanh của những đội bóng hàng đầu châu Âu, trong đó có Manchester United.



Belotti đang là trụ cột của Torino.

Belotti đã kí hợp đồng gia hạn với Torino vào đầu mùa giải vừa qua, do đó ban lãnh đạo đội bóng này không hề gặp áp lực trong việc bán chân sút số 1 của mình cho đội bóng khác. Ngoài ra, mức giá 100 triệu euro (87 triệu bảng) được chủ tịch Cairo đưa ra khiến nhiều đội bóng lớn phải chùn chân.

Chia sẻ ty le keo trên Football Italia, chủ tịch Cairo cho biết: "Belotti vẫn đang thực hiện nghĩa vụ quốc gia và cậu ấy sẽ làm đám cưới vào thứ 5 này. Cậu ấy đã gửi thiệp mời tôi.

Tôi quan tâm đến cậu ấy và muốn giữ Belotti ở lại đội. Cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Torino đến năm 2021. Chúng tôi sẽ chỉ bán cậu ấy nếu có đội chồng đủ 100 triệu euro, cho dù sau đó cậu ấy cũng sẽ từ chối ra đi. Điều quan trọng nhất chính là ước nguyện của Belotti. Tôi nghĩ cậu ấy muốn tiếp tục ở lại đây."

Belotti đã ghi được 26 bàn thắng sau livescore 35 trận tại Serie A mùa này. Đó là con số ấn tượng, thậm chí ấn tượng hơn cả Morata, bởi tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ ghi 15 bàn thắng sau 26 trận đấu. Nếu như Belotti đã tạo ra 55 cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội, thì Morata chỉ có 17 mà thôi.

Tuy nhiên, phải nhìn lại, Serie A và La Liga luôn có sự khác biệt lớn. Bàn về hiệu suất, cứ 88.3 phút, Morata lại ghi được 1 bàn thắng trong khi Belotti cần 118.1 phút để lập công. Tỉ lệ chính xác trong những cú sút của Morata là 27.27%, còn của Belotti chỉ là 20%. Morata cũng nhỉnh hơn Belotti ở số lần tắc bóng, không chiến và tạt bóng.



Torino đang ra sức giữ chân cũng như 'làm giá' Belotti.

Các chuyên gia nói gì:

Federico Casotti của tờ Goal Italia: "Andrea Belotti sẽ trở thành tiền đạo xuất sắc nhất trong đội hình đội tuyển quốc gia Italia nhiều năm tới. Belotti có tốc độ, có khả năng thi đấu càn lướt để phù hợp với lối chơi của Ngoại hạng Anh. Rất khó để dự đoán khả năng thành công của Belotti khi rời Serie A. Tuy nhiên, cậu ấy cho thấy mình có sự cải thiện rất lớn khi ghi từ 6 bàn thắng lên thành 26 bàn trong hai mùa giải gần nhất."

Ben Hayward của tờ Goal Tây Ban Nha: "Alvaro Morata chỉ ở tuổi 24 nhưng đã giữ một vai trò quan trọng trong giai đoạn thứ hai của mình tại Real Madrid. Cậu ấy đã ghi 20 bàn cho Los Blancos vào năm 2016-17. Cậu ấy là một tiền đạo toàn diện, mạnh mẽ trong không chiến, luôn thi đấu nỗ lực hết mình, có khả năng hoạt động tốt trong phạm vi hẹp và hoàn toàn có thể trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới."
 
Top