Được chơi trên sân nhà và có cố gắng thắng lợi sau khi biết Real đã bị Villarreal cầm hòa trong cuộc đấu bóng đá kết thúc trước đấy ít phút nhưng Barca đã không thể mệnh chung phục 1 Atletico đầy kỷ luật của Simeone.


Barcelona bước vào cuộc chiến này sau lúc biết tin Villarreal cầm hòa được Real Madrid ở trận đấu trước Đây. bên cạnh kqbd đó họ gặp phải một hàng thủ Atletico hết sức chặt chẽ và góp phần khóa chặt Luis Suarez trong phần đông thời gian diễn ra cuộc đấu. chẳng những vậy Atletico ở 20 phút đầu đã 2 lần tới sắp bàn thắng nhưng những thời cơ của Carrasco và Gameiro đều bị thủ môn Ter Stegen và hàng thủ Barca ngăn cản.

Trong thế trận bế tắc, Barca bất thần vượt lên ở cuối hiệp 1 từ 1 cảnh huống không được xem là sở trường. Iniesta từ cánh trái mang 1 quả tạt đúng tầm và Ivan Rakitic ở trong khu cấm địa Atletico đã tách ra khỏi Filipe Luis trước khi tung cú đánh đầu đưa Barca vượt lên.



Rakitic đánh đầu mở tỷ số cho Barca sau tuyến đường kiến tạo của Iniesta

Bước sang hiệp 2, du doan bong da Atletico chịu khó nâng cao tốc có các pha xông đột của Antoine Griezmann và Kevin Gameiro, nhưng họ nhìn chung thiếu tuyến đường lối cụ thể trong tấn công. khi mà đấy, Barca mất Lionel Messi do chấn thương ở phút 59, và trong khi Barca thay người thì HLV Diego Simeone cũng tung 2 quân bài Fernando Torres lẫn Angel Correa vào sân.

hai quân bài của "El Cholo" đem lại bước ngoặt thứ hai của cuộc chiến. Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Torres mang tuyến đường chuyền cho Correa tận dụng hai sai trái của hàng thủ Barca (Pique để con đường chuyền đi qua chân, Mascherano trượt ngã) để xông về phía cầu môn và tung cú dứt điểm chạm cột dọc đi vào lưới, quân bình 1-1.



Angel Correa quân bình tỷ số cho Atletico ở phút 61

Trong thế không còn Messi trên sân và Suarez bị kèm chặt, Neymar trở thành người tạo ra những thời cơ đáng kể nhất cho Barca. Anh hai lần buộc Oblak phải cứu thua cho Atletico, nhưng thời cơ to nhất đến ở phút 83 khi quả đá phạt của Neymar tới được dòng đầu của Gerard Pique, người dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

tới cuối trận, Atletico còn suýt với thêm bàn thắng nữa lúc Diego Godin mang cú đánh đầu buộc Ter Stegen cản phá. hai đội cuối cùng phải hài lòng với 1 điểm và tiếp tục đứng dưới Real Madrid lẫn Sevilla trên BXH La Liga.

Tỷ số trận đấu: Barcelona một - 1 Atletico Madrid (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

- Barca: Rakitic 41'

- Atletico: Correa 61'

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba, Sergi Roberto; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Luis Suarez, Lionel Messi, Neymar.

Atletico Madrid: Jan Oblak; Diego Godin, Filipe Luis, Stefan Savic, Juanfran; Koke, Saul, Yannick Ferreira-Carrasco, Gabi; Antoine Griezmann, Kevin Gameiro.
 
Top